ชีวิตมีหลายสิ่งที่น่าสนใจ



love is the flower for which love is the honey : victor hugo

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พุทธะ กับ ชาวพุทธ


โลกได้สร้างบทพิสูจน์ให้กับเราและท่านในหลายๆสภาวะ
บางเวลามันแสนจะทุกข์ยากเสียเหลือเกินจนทนไม่ไหว
บางเวลามันก็สุขจนแสนเสียดายไม่อยากให้เวลามันผ่านไป
แต่ทั้งนี้สุดท้ายเวลาก็ไม่เคยจะยอมปล่อยให้เราทุกข์จนแสนเข็ญหรือสุขจนล้นใจ
เวลาก็จะทวงถามและละเลยให้เราต้องผ่านสิ่งเหล่านี้ไป
เพียงระหว่างที่เรากำลังสุขหรือทุกข์อยู่นั้น
เรารับรู้ถึงสิ่งใดเอามาให้ระลึกถึงเพียงเพื่อไม่ประมาท
 
โลกสอนเราหลายๆอย่างเรารับรู้ได้หรือไม่
เพียงสุขก็สุขเพียงชั่วคราว เท่านั้น
ถึงทุกข์ให้ทุกข์สักเท่าไหร่ไม่นานก็จะผ่านไป
สำคัญที่สุขในใจเราจะให้หลงอยู่กับสิ่งใดสิ่งนั้นจนเหลิงและท่วมใจจนทุกข์ระทม
วันนี้ท่านสุขก็ให้รู้ว่าสุขนั้นไม่นาน
ถึงท่านทุกข์ก็ให้รู้และฝ่าไปให้พ้นเพราะไม่นานก็จะผ่านไป
หัดและเรียนรู้และอยู่ให้ได้ถึงจะเรียกว่าเราเป็นพุทธะที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็นให้รู้ว่าคุณมาชมกันหน่อยครับ