ชีวิตมีหลายสิ่งที่น่าสนใจ



love is the flower for which love is the honey : victor hugo

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

คนที่จำเป็น


เคยได้ยินว่า ทุกความทุกข์ความเศร้าล้วนมีข้อดี
แล้วได้ลองนั่งมองมันจริงๆ เราก็จะพบ   "ข้อดี"  ด้วยตัวของเราเอง
  ไม่ใช่ข้อดีในแง่ของการที่จะได้มีประสบการณ์ชีวิตเพิ่มขึ้นเท่านั้น
       แต่มันยังช่วยพิสูจน์ด้วยว่า  ณ  ขณะที่ท้องฟ้าเป็นสีดำสนิท
ใครบ้าง ? ที่พร้อมจะยืนเคียงข้าง  จับมือกันไว้จนกระทั้งแสงสว่างแสงแรกสาดส่องมาถึง


              คนที่ยืนอยู่ด้วยในวัน ที่เราสุข
จึงไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะเป็นคนที่จริงใจกับเรามากที่สุด
แต่คนที่ยืนอยู่ด้วย ไม่เคยคิดหนีไปในวันที่หัวใจเรา แสนเศร้า....
     มันสามารถบอกได้จริงๆ ว่าเขานี่แหล่ะที่เป็น "คนจริงแท้"
และปรับอุณหภูมิให้ใจอุ่นได้มากกว่า "วันสุข" ที่ใครๆ ก้พร้อมจะอยู่ให้เราคุ้นน่า

 เวลารักใคร  เรื่องสำคัญจึงอยู่ที่ การรักอย่าง "จำเป็น" ต่อกัน
      จำเป็นที่จำต้องมีกัน  และจะยกใครอื่นมาแทนไม่ได้
                  ซึ่งถ้าค้นหา  "คนที่จำเป็น"  แบบนี้เจอแล้ว
หน้าที่ของเราก็คือต้องทำให้เราเป็น  "ความจำเป็น"  ของเขาด้วย
   แล้วการคบกัน  ก็จะปราศจากการหวาดกลัวว่าต้องเลิกกัน


เครดิต จาก น้อง Ahmz

2 ความคิดเห็น:

  1. มะยม ที่เมืองลาว22 มกราคม 2555 เวลา 00:56

    คนที่สามารถโกรธ เราในเรื่องที่เล็กน้อยได้ นั้นหมายความว่า เรามีความสำคัญกับเขามากแบบไม่ธรรมดา ใช่มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้าเค้ามองว่าเราไม่จำเป็นแล้วล่ะ

    ตอบลบ

แสดงความเห็นให้รู้ว่าคุณมาชมกันหน่อยครับ